Chậm kinh nguyệt có sao không?

Chậm kinh nguyệt là một hiện tượng khá phổ biến ở các chị em phụ nữ. Hiện tượng chậm kinh do rất nhiều yếu tố gây nên như căng thẳng, rối loạn nội tiết tố, chế độ ăn uống và sinh hoạt hằng ngày không khoa học,…Vậy chị em cần phải ăn gì để khắc phục tình trạng này. Dưới đây là một số thực phẩm giúp các chị em điều hòa kinh nguyệt.
Tình trạng chậm kinh nguyệt rất thường gặp ở nhiều chị em phụ nữ, nhưng không phải ai cũng biết nguyên nhân gây ra hiện tượng này là gì. Theo các chuyên gia phòng khám Thiên Tâm, tình trạng chậm kinh nguyệt ở chị em phụ nữ có thể bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân:
-  Do mang thai: Nếu bạn có quan hệ tình dục với bạn trai nhưng không dùng bất kì biện pháp bảo vệ nào thì rất có thể bạn đã mang thai. Nữ giới mang thai là một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn đến hiện tượng chậm kinh, mất kinh. Để biết chính xác chậm kinh có phải do mang thai hay không, bạn chỉ cần dùng que thử thai là có thể xác định được.
-  Do tâm lý: Gần đến chu kỳ kinh nguyệt nhưng bạn lại gặp một chuyện buồn phiền, đau khổ, tâm trạng không ổn định, căng thẳng, lo âu, stress, suy nghĩ quá nhiều… tất cả những yếu tố tâm lý đó sẽ ức chế sự rụng trứng, khiến trứng rụng muộn và kì kinh sẽ đến muộn hơn bình thường.
-  Do tác dụng phụ của thuốc: Khi sử dụng một số loại thuốc như: thuốc tránh thai, thuốc chống trầm cảm, thuốc điều trị hen suyễn, thuốc kháng sinh… sẽ gây ra hiện tượng chậm kinh ở nữ giới.

-  Do vận động quá mạnh hoặc thể dục thể thao quá sức khiến nữ giới bị mất năng lượng, cơ thể bị căng thẳng cũng gây ức chế hành kinh, dẫn đến kinh nguyệt chậm.
-  Mất cân bằng hooc mon do cơ thể tăng cân hoặc giảm cân đột ngột cũng dẫn đến hiện tượng chậm kinh.
-  Do mắc bệnh phụ khoa: khi mắc một số bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm tử cung, u xơ tử cung… nữ giới thường sẽ bị chậm kinh nguyệt.
-  Ngoài ra, chậm kinh ở chị em phụ nữ còn có thể do rối loạn tiêu hóa, chế độ ăn uống, ngủ nghỉ không hợp lý, ăn uống thiếu chất, thức đêm quá nhiều...
Đó là một số nguyên nhân chủ yếu khiến chị em phụ nữ bị chậm kinh. Theo các chuyên gia, chậm kinh nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến mất kinh và vô sinh ở nữ giới. Do đó, để biết chính xác nguyên nhân gây bệnh và tránh các biến chứng nguy hiểm, tốt nhất bạn nên đến các cơ sở y tế hoặc phòng khám chuyên khoa uy tín để khám và điều trị kịp thời.
Hy vọng những thông tin được chia sẻ từ các bác sĩ, dược sĩ của nhà thuốc sẽ giúp bạn đảm bảo sức khỏe sinh sản và ngọn lửa hạnh phúc gia đình. Để có thể hiểu rõ hơn về tình trạng của bệnh cũng như cách điều trị,các bạn có thể liên hệ trực tiếp tới số hotline 0898.252.696 của nhà thuốc để được các bác sĩ, dược sĩ hỗ trợ trao đổi trực tiếp và giải đáp thắc mắc của quý vị.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ăn gì để kinh nguyêt đều

Một số điều không nên làm trong thời kỳ đèn đỏ

Mẹo chữa rong kinh bằng 5 loại thảo dược thiên nhiên.