Một số điều không nên làm trong thời kỳ đèn đỏ

Chị em phụ nữ trong chu kỳ kinh nguyệt thường rất nhạy cảm và có thể dễ dàng bị nhiễm các bệnh phụ khoa nếu như không chú ý chăm sóc cơ thể. Trong chu kỳ kinh nguyệt có những việc tuyệt đối chị em không được làm vì nó có thể gây ra nhiều những ảnh hưởng đến sức khỏe.

Một số điều không nên làm trong chu kỳ kinh nguyệt

Đấm lưng


Mỗi khi đến kỳ kinh nguyệt chị em thường có dấu hiệu đau lưng và để giảm bớt tình trạng đau lưng các chị em thường thực hiện việc đấm lưng. Tuy nhiên việc làm này là rất sai lầm vì nguyên nhân gây ra hiện tượng đau lưng là do máu tích tụ ở khoang chậu gây ra nhưng khi chị em đấm lưng có thể khiến cho máu tích tụ ở khoang chậu nhiều hơn và tình trạng đau đớn sẽ càng gia tăng hơn.

Bên cạnh đó, đấm lưng trong thời kỳ hành kinh có thể khiến cho quá trình lành lại của nội mạc tử cung sau khi bong ra bị ảnh hưởng có thể dẫn đến chảy máu nhiều hoặc kéo dài ngày hành kinh.
Nếu những cơn đau lưng khiến bạn khó chịu thì bạn có thể thực hiện massage nhẹ nhàng để dịu bớt cơn đau.

Nhổ răng

Trong thời kỳ hành kinh, nội mạc tử cung sẽ tiết ra rất nhiều chất kích hoạt làm giảm khả năng ngưng tụ máu và khiến lượng tiểu cầu trong máu giảm vì thế khi nhổ răng trong thời kỳ kinh nguyệt có thể khiến chị em bị đau hơn và gây mất máu nhiều hơn. Đồng thời khi nhổ răng mùi tanh của máu sẽ bị lưu lại trong miệng gây hạn chế thèm ăn uống dẫn đến thiếu dinh dưỡng.
Kết quả hình ảnh cho nhổ răng

Hình ảnh: điều không nên làm trong chu kỳ kinh nguyệt


Rửa âm đạo bằng sữa tắm

Môi trường trong âm đạo vốn dĩ có tính acid mạnh vì thế mới có thể ngăn chặn được sự xâm nhập của vi khuẩn, nấm. Tuy nhiên khi bước vào chu kỳ kinh nguyệt thì môi trường âm đạo lại có tính kiềm mạnh hơn, sức đề kháng chống vi khuẩn bị suy giảm. Vì thế nếu như chị em rửa âm đạo bằng sữa tắm có tính kiềm mạnh sẽ khiến môi trường âm đạo bị mất cân bằng dẫn đến dễ dàng bị viêm nhiễm.

Khám phụ khoa

Chị em tuyệt đối không được tiến hành khám phụ khoa trong chu kỳ kinh nguyệt vì thời kỳ này miệng tử cung mở rộng, nếu có những tác động rất dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và gây tổn thương đến các cơ quan sinh sản. Trường hợp nguy hiểm có thể gây viêm nội mạc tử cung, ống dẫn trứng. Nếu khi kiểm tra phụ khoa mà xử lý không tốt có thể khiến chị em bị đau bụng, đau lưng và còn có thể gây viêm màng dạ con. Thời điểm tốt nhất nên đi khám phụ khoa là khi bạn đã sạch kinh 3 ngày.

Quan hệ tình dục

Nhiều chị em cho rằng nếu quan hệ tình dục trong thời kỳ hành kinh thì khả năng thụ thai thành công sẽ thấp nên thường xuyên quan hệ trong khi đang hành kinh. Về vấn đề này chúng ta chưa bàn đến việc có thể hạn chế khả năng có thai hay không nhưng sự ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em thì lại là vấn đề đáng lo ngại.
Nếu quan hệ trong thời kỳ kinh nguyệt có thể khiến chị em dễ bị vi khuẩn tấn công và gây ra các bệnh viêm nhiễm vì đây là thời kỳ cực kỳ nhạy cảm. Bên cạnh đó, quan hệ tình dục khi này có thể vô tình đẩy các mảng màng tử cung vào sâu bên trong tạo thành các mảng lạc nội mạc tử cung.

Uống rượu, bia

Rượu bia được sử dụng nhiều trong chu kỳ kinh nguyệt có thể khiến tình trạng đau bụng kinh thêm trầm trọng hơn do vì khi sử dụng rượu bia có thể tác động đến hệ thần kinh và cơ trơn tử cung khiến cơ trơn tử cung co bóp mạnh hơn và khiến những cơn đau bụng kinh dữ dội hơn.
Kết quả hình ảnh cho rượu bia

Hình ảnh: không uống rượu bia trong thời kỳ đèn đỏ



Không nên sử dụng băng vệ sinh quá 4 tiếng

Băng vệ sinh nên được thay sau 4 tiếng sử dụng, kể cả khi kinh nguyệt của bạn có ít, các chất dịch chưa thấm hết băng vệ sinh. Những băng vệ sinh được sử dụng quá lâu có thể làm phát sinh các vi khuẩn, nấm gây bệnh.
Trong những ngày kinh nguyệt còn ra nhiều bạn nên sử dụng những băng vệ sinh siêu thấm và thay thường xuyên. Vào những ngày cuối cùng của kỳ kinh nguyệt bạn có thể sử dụng những băng vệ sinh hàng ngày để mang lại cảm giác thoải mái hơn.

Ăn nhiều đồ ăn dầu mỡ. đồ ăn lạnh

Thời kỳ hành kinh, da sẽ tiết nhiều dầu hơn và lỗ chân lông được mở rộng vì thế nếu ăn nhiều đồ ăn dầu mỡ có thể khiến chị em dễ bị viêm nang lông, chân lông màu đen và dễ khiến chị em dễ bị nổi mụn.

Trên đây là những thông tin dựa trên những lời chia sẻ của các dược sĩ, bác sĩ nhà thuốc nhằm giúp bạn đảm bảo sức khỏe sinh sản và ngọn lửa hạnh phúc gia đình. Để có thể hiểu rõ hơn về tình trạng của bệnh cũng như cách thức điều trị các bạn có thể liên lạc trực tiếp đến số Hotline: 0898.252.969 của nhà thuốc để được các bác sĩ, dược sĩ hỗ trợ trao đổi trực tiếp và giải đáp thắc mắc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ăn gì để kinh nguyêt đều

Mẹo chữa rong kinh bằng 5 loại thảo dược thiên nhiên.