Nguyên nhân chậm kinh mà chị em phụ nữ nên quan tâm

Chắc hẳn bất kỳ bạn gái nào gặp phải ít nhất vài ba lần chậm kinh. Ngày đèn đỏ tới không đúng ngày đôi lúc cũng khiến các bạn teen vô cùng lo lắng.  Bạn có biết rằng có nhiều nguyên nhân chậm kinh, có thể là bình thường nhưng nhiều khi lại tiềm tàng các nguy hiểm. Hãy cùng nhà thuốc tìm hiểu thêm nhé!

nguyên nhân chậm kinh
Có nhiều nguyên nhân khiến chị em bị chậm kinh


Nguyên nhân chậm kinh là gì?

Lúc được hỏi về hiện tượng chậm kinh, các bạn gái đều nhất loạt trả lời rằng trong cuộc sống họ cũng nhiều lần họ phải đối mặt với chuyện này. Bởi thế, bạn cũng đừng quá lo lắng nhé! Thường thì những nàng của chúng ta sẽ cảm thấy bình thường giả dụ sau đôi ba ngày chưa đến "đèn đỏ". Vậy nếu như quá 5 ngày, 7 ngày hay 10 ngày, kinh nguyệt vẫn chưa về với bạn, bạn phải làm sao? Cùng tìm hiểu xem bạn ở trong trường hợp nào và cách thức xử lý ra sao nhé!

Chậm kinh 5 ngày

Đa phần các bạn gái của chúng ta đều đã từng gặp phải nên bạn đừng quá lo lắng nhé. Có thể bởi những nguyên nhân sau:
- Tính nhầm ngày, sao lại không nhỉ? Thông thường một chu kỳ kéo dài trong khoảng 28-30 ngày nhưng không phải tất cả mọi người đều giống nhau đâu nhé! Đôi khi, ngày đèn đỏ cũng bị chậm do đổi thay lịch sinh hoạt hoặc chế độ ăn uống không điều độ cũng dẫn đến chậm kinh 5 ngày đấy!
- Do uống thuốc điều trị. 1 số tác dụng phụ không mong muốn của một vài loại thuốc cũng làm chậm kinh.
- Quá căng thẳng cũng là nguyên nhân của chậm kinh. Vào các tháng mà việc học, thi cử kéo dài, thức khuya, dậy sớm cộng với những lo lắng vô tình sẽ làm cho ngày ấy tới trễ hơn bình thường.
nguyên nhân chậm kinh
Quá căng thẳng cũng có thể dẫn đến chậm kinh

- Lạm dụng thuốc tránh thai: Thuốc tránh thai có công dụng ngăn chặn sự rụng trứng bằng cách duy trì các hormone kích thích tố.
- Vận động mạnh: điều này thường thấy ở các bạn gái tại các trường thể thao thành tích cao, chậm kinh do mất quá nhiều năng lượng cũng như căng thẳng.

Chậm kinh 7 ngày

Đã qua 1 tuần mà "đèn" chưa "đỏ". có lẽ tới lúc này, bạn đang cảm thấy lo lắng vô cùng đúng không nào? Hãy cùng xem bạn mắc phải nguyên do chậm kinh nào dưới đây nhé!
- Do mang thai: nếu như bạn có quan hệ tình dục với bạn trai nhưng không sử dụng bất kì biện pháp tránh thai an toàn nào thì rất có thể bạn đã mang thai. Để biết xác thực chậm kinh có phải do mang thai hay không, bạn chỉ cần dùng que thử thai là có thể xác định được.
nguyên nhân chậm kinh
Chậm kinh có thể là do bạn đã có thai

- Mất cân bằng hormone do cơ thể tăng cân hoặc giảm cân đột ngột cũng dẫn tới hiện tượng chậm kinh 7 ngày
- Chậm kinh nguyệt cũng có thể do mắc một số bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm tử cung, u xơ tử cung… 

Chậm kinh 10 ngày

Nếu đã qua một tuần, qua 10 ngày hoặc hơn, bạn vẫn chưa có kinh, lúc này bạn gái cần đến ngay bệnh viện, phòng khám phụ khoa để kiểm tra và xin trả lời của bác sỹ nhé. Theo các bác sỹ sản khoa, trong trường hợp trễ kinh 10 ngày trở lên, nếu đã từng quan hệ tình dục, bạn cần mua que thử thai ngay lập tức. Tuy nhiên, xác xuất thử que lúc này cũng chỉ đạt hiệu quả khoảng 90-95%. Bạn nên thử máu hoặc nước tiểu vì chỉ như thế mới có kết quả chuẩn xác. Ngoài ra tình trạng chậm kinh kéo dài cũng có thể do bạn đang mắc một căn bệnh nặng nào đó hoặc điều trị thuốc ở nồng độ cao. Không những thế, nếu hiện tượng này kéo dài, chừng như cách vài tháng, bạn cũng trễ 8-10 ngày hoặc hơn mới là đáng ngại. Còn nếu lâu lâu bạn mới chậm kinh nhiều ngày thì cũng đừng quá lo lắng nhé những cô gái!

Bài viết trên đây là những kiến thức cũng như những chia sẻ bổ ích đến từ các bác sĩ, dược sĩ của nhà thuốc. Để có thể hiểu rõ hơn về tình trạng cũng như về bệnh, các bạn có thể truy cập liên lạc trực tiếp tới số hotline 0898.252.969 hoặc chat trên website http://chuyentrivosinh.com để được các bác sĩ, dược sĩ hỗ trợ trực tiếp.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ăn gì để kinh nguyêt đều

Một số điều không nên làm trong thời kỳ đèn đỏ

Mẹo chữa rong kinh bằng 5 loại thảo dược thiên nhiên.