Buồng trứng đa nang có gây vô sinh không?


Buồng trứng đa nang  gây vô sinh không? Là một trong các nghi vấn của  rất nhiều chị em nữ giới.  Bị hội chứng đa nang buồng trứng cũng bị vô sinh và đa nang buồng trứng nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ là nguyên nhân dẫn tới vô sinh ở phụ nữ.

Buồng trứng đa nang có gây vô sinh không?

Hội chứng buồng chứng đa nang là một trong những bệnh lý khá phổ biến ở phụ nữ. Theo Thống kê cứ 10 nữ giới thì có một người mắc chứng buồng trứng đa nang. Buồng trứng đa nang là gì? Buồng trứng đa nang có gây vô sinh không? Tại sao lại có khả năng gây vô sinh ở phụ nữ.
Buồng trứng đa hiểu thuần tuý là sự rối loạn nội tiết tố trong cơ thể phụ nữ dẫn đến sự mất cân bằng các hormone và kháng insullin trong thân thể.

 Người mắc chứng buồng trứng đa nang mang thể tích buồng trứng lớn hơn người thường, thành chắc và không mang sẹo. Mặt cắt cho thấy có nhiều lỗ rỗng gọi là các nang trứng kích thước 2-8mm. những nang trứng ở người mắc đa nang buồng trứng không tăng trưởng trưởng thành và vỡ ra để phóng thích noãn mà chỉ phát triển tới kích thước nhất định và dừng lại.




Sự không vỡ nang trứng để phóng thích trứng qua thời kì sẽ khiến những nang trứng xuất hiện càng ngày càng phổ biến xếp thành hình dây xích. Chính bởi vì không mang hiện tượng rụng trứng nên trứng không có khả năng tiếp cận được tinh trùng để thụ tinh dẫn đến vô sinh ở nữ giới. Nguy hiểm  hơn khi các nang xuất hiện trong một buồng trứng quá nhiều mà không được phóng thích sẽ dẫn đến trạng thái co, xoắn và tan vỡ buồng trứng nghiêm trọng đến tính mạng.

Như vậy không phải đa số những người bị buồng trứng đa nang đều vô sinh, buồng trứng đa nang chỉ là nguyên nhân dẫn tới vô sinh nếu như không được phát hiện và điều trị kịp thời. Người mắc hội chứng buồng chứng đa nang ở quá trình đầu trứng vẫn rụng như bình thường nhưng xác suất tiếp cận tinh trùng và thụ tinh thành công là không cao.

Đa nang buồng trứng phải làm sao để có thai nhanh chóng?

Như đã tìm hiểu ở trên đa nang buồng trứng là một bệnh lý bình thường nên hoàn toàn  cách điều trị để phụ nữ mắc hội chứng này có thai và được làm  mẹ. Có những đứa ở thời kỳ chớm bệnh một phần trứng vẫn phóng thích đượ nếu xác suất  trứng gặp được tinh trùng và thụ tinh thì khả năng  thai tự nhiên của bạn như người  thường.

 một số trường hợp bệnh đã diễn biến phức tạp hơn thì cách thức điều trị là nhờ sự can thiệp của thuốc,  thể là thuốc đông y hoặc thuốc tây y tùy vào độ thích hợp của từng cơ thể người bệnh phù hợp từng dòng thuốc. Nhưng dù dùng loại thuốc nào thì điều trị đa nang buồng trứng vẫn theo nguyên tắc kích thích trứng tăng trưởng trưởng thành và phóng noãn. Nếu thuốc  tác dụng thì bệnh nhân có thể  thai và có con như bình thường.


Có trường hợp bệnh nặng hơn khi nang xuất hiện quá nhiều trong một buồng trứng và việc dùng thuốc không phát huy tác dụng thì  thể sử dụng sự can thiệp của nội soi. Bằng cách này các bác sỹ sẽ chọc thủng một vài điểm trên buồng trứng, chọc thủng một vài nang trứng để những nang khác  không gian  trưởng thành và phóng noãn, cùng lúc cùng tạo môi trường dễ dàng cho thuốc kích thích phóng noãn phát huy tác dụng. Đã có  50- 60% phụ nữ mắc hội chứng buồng chứng đa nang  thai nhờ cách nội soi.

Đối với những trường hợp cả dùng thuốc và nội soi đều không thành công thì vẫn  thể thụ tinh trong ống nghiệm để  thai tự nhiên.

Bằng những thông tin về buồng trứng đa nang có gây vô sinh không mong rằng đã cung cấp cho bạn đọc các kiến thức hữu íchnếu như chị em phát hiện bị buồng chứng đa nang phải chăng nhất nên đi thăm khám và điều trị kịp thời để ko quá muộn và hối hận nuối tiếc. Phụ nữ không có gì hạnh phúc hơn là được làm mẹ.

Nếu bạn đọc còn băn khoăn hay thắc mắc muốn tìm hiểu thêm về vấn đề đa nang buồng trứng  hay các bệnh vô sinh hiếm muộn ở nam và nữ thì có thể gọi trực tiếp đến số Hotline: 0898.252.969 của nhà thuốc hoặc nhấp chuột đăng kí để lại thông tin vào khung chat trên website http://chuyentrivosinh.com để được các các dược sĩ, bác sĩ chuyên khoa tư vấn miễn phí. Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ăn gì để kinh nguyêt đều

Một số điều không nên làm trong thời kỳ đèn đỏ

Mẹo chữa rong kinh bằng 5 loại thảo dược thiên nhiên.