Vô sinh là gì? Vô sinh có chữa được không?


Vô sinh có chữa được không là điều mà rất nhiều người quan tâm bởi lẽ hiện nay tỉ lệ vô sinh ở Việt Nam đang có nguy cơ tăng cao. Giải đáp thắc mắc này sẽ mang đến hi vọng cho rất nhiều cặp đôi vô sinh hiếm muộn. Và trong bài viết sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những cách điều trị vô sinh hiệu quả.
Vô sinh có chữa được không là câu hỏi khiến nhiều người quan tâm

Vô sinh là gì? Vô sinh có chữa được không?

Chữa Vô sinh còn phụ thuộc nhiều yếu tố


Vô sinh là hiện tượng hai vợ chồng sống với nhau 2 năm có quan hệ tình dục thường xuyên không sử dụng bất kì biện pháp tránh thai nào ( như đặt vòng, bao cao su, thuốc tránh thai) nhưng không có dấu hiệu mang thai.
Hiện nay vô sinh được chia thành 2 loại: Vô sinh nguyên phátvô sinh thứ phát.
Nguyên nhân gây vô sinh thì có rất nhiều có thể do chế độ làm việc căng thẳng, môi trường ô nhiễm, chế độ ăn uống thiếu khoa học hoặc các bệnh liên quan đến di truyền…. Biết được nguyên nhân gây bệnh sẽ có vai trò tích cực trong quá trình điều trị.
Câu hỏi được rất nhiều người quan tâm hiện nay đó là vô sinh có chữa được không? Trên thực tế hiện nay do sự phát triển của khoa học nhiều trường hợp vô sinh đã được điều trị thành công mang đến nhiều kết quả khả quan. NHờ sự phát triển của khoa học kĩ thuật đã kịp thời chuẩn đoán đúng bệnh và có phác đồ điều trị phù hợp.
Thế nhưng bên cạnh đó cũng có rất nhiều trường hợp điều trị vô sinh nhưng không có kết quả. Nguyên nhân là do người bệnh có tiểu sử bệnh lí di truyền hoặc vốn cơ địa không thích hợp với việc mang thai sinh con.
Điều trị vô sinh không phải chuyện 1 sớm 1 chiều cũng không phải cứ người này khỏi thì người khác chắc chắn sẽ khỏi. Nó còn phụ thuộc nhiều vào điều kiện cơ địa, sức khỏe cũng như sự may mắn. Có thể đối với cơ thể người này thích hợp nhưng người khác lại không và ngược lại.
Tuy nhiên khi tiến hành chữa vô sinh tốt nhất bệnh nhân nên tuân thủ tuyệt đối quy định của bác sĩ và phối hợp chặt chẽ với bác sĩ.

Những cách chữa vô sinh hiệu quả

Vô sinh hiện đã chữa thành công ở rất nhiều cặp vợ chồng


HIện nay để chữa bệnh vô sinh thì có rất nhiều cách. Các bác sĩ sẽ dựa trên nguyên nhân cũng như dấu hiệu và thể trạng bệnh nhân để xác định phác đồ điều trị thích hợp. Tuy nhiên cách chữa vô sinh có những cách phổ biến như sau:
  • Điều trị vô sinh bằng phương pháp nội khoa: Đây là biện pháp điều trị tiết kiệm tối đa thời gian và kinh phí cho người bệnh. Phương pháp này thường áp dụng với những thể vô sinh ở mức độ nhẹ. Bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân dùng thuốc để điều trị đó có thể là thuốc điều trị viêm nhiễm, chống oxy hóa, kích thích trứng rụng hay tinh trùng…. Hoặc đơn giản là loại thuốc bổ để hỗ trợ sinh sản.
  • Bơm tinh trùng vào buồng tử cung: Phương pháp này thường dùng cho những người tinh trùng yếu hoặc buồng tử cung có bất thường. Bác sĩ sẽ tiến hành lấy tinh trùng khỏe mạnh của người chồng bơm trực tiếp vào tử cung của vợ.
  • Thụ tinh trong ống nghiệm: đây là một phương pháp mang đến tỉ lệ thành công cực cao thường áp dụng cho những trường hợp vợ có hiện tượng bị lạc nội mạc tử cung, tinh trùng yếu, vòi trứng có vấn đề…. Bác sĩ sẽ lấy tinh trùng và trứng của vợ thụ thai và nuôi trực tiếp vào ống nghiệm sau đó sẽ cấy phôi thai vào tử cung của phụ nữ.
  • Phẫu thuật: có rất nhiều trường hợp vô sinh do bị tắc ống dẫn trứng, tắc ống dẫn tinh hoặc viêm mào tinh hoàn…. Để cải thiện tình trạng này bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật để cải thiện chức năng sinh lý.
Ngoài các cách trị vô sinh bằng khoa học kĩ thuật hiện đại thì dùng thuốc ĐÔng y cũng được rất nhiều người lựa chọn. Phương pháp này tiết kiệm lại vừa không gây tác dụng phụ cho cơ thể.
Nhìn chung thì vô sinh không phải là căn bệnh dễ điều trị mà nhanh có kết quả. Nó đòi hỏi người bệnh phải kiên trì và có biện pháp điều trị đúng cách. Ngoài những cách chữa vô sinh trên thì tốt nhất người bệnh nên có chế độ sống làm việc hợp lí. Thường xuyên kiểm tra tình trạng sức khỏe sinh sản của mình để kịp thời phát hiện bệnh và điều trị đúng cách.
Trong quá trình điều trị vô sinh tốt nhất nên tuân thủ nghiêm ngặt chỉ định của y bác sĩ để mang lại kết quả tốt nhất.

Trên đây chúng tôi vừa giải đáp cho bạn vô sinh có chữa được không hi vọng nó sẽ góp phần cung cấp cho bạn nhiều kiến thức về vấn đề sinh sản.

Nếu bạn đọc còn băn khoăn hay thắc mắc muốn hiểu rõ hơn về tình trạng của bệnh cũng như các cách điều trị hiệu quả nhất, các bạn có thể liên hệ trực tiếp tới số hotline 0898.252.696 của nhà thuốc hoặc chát trực tiếp để lại thông tin trên website http://chuyentrivosinh.com để được các bác sĩ, dược sĩ hỗ trợ trao đổi trực tiếp và giải đáp thắc mắc của quý vị.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ăn gì để kinh nguyêt đều

Một số điều không nên làm trong thời kỳ đèn đỏ

Mẹo chữa rong kinh bằng 5 loại thảo dược thiên nhiên.